Tìm hiểu mô hình kinh doanh Take Away là gì 2024

Chắc chắn bạn từng nghe đến thuật ngữ “Take away”. Vậy bạn đã biết ý nghĩa của Take away là gì? Và những đặc điểm nào của mô hình kinh doanh Take away? Nếu chưa nắm được hết thông tin, hãy cùng Inox Kiệt Phát tìm hiểu thêm ở bài viết này nhé!

Take away là gì?

Take away được hiểu là “mang đi”. Xét trong lĩnh vực F&B từ này được dùng để chỉ mô hình kinh doanh đồ ăn thức uống đóng gói mang đi.

Loại hình  kinh doanh này rất tiện cho khách hàng bởi sự nhanh gọn, rõ ràng. Menu sẽ được liệt kê đầy đủ kèm giá tiền, khách hàng chọn đồ và thanh toán tại quầy, sau đó đồ sẽ được chuẩn bị đóng hộp và túi để khách hàng dễ dàng mang theo. Mô hình này khách hàng không cần thiết phải ngồi lại tại quán.

Nguồn gốc của take away là gì?

Xuất hiện đầu tiên tại Ý và nhanh chóng trở thành xu hướng phổ biến khắp thế giới. Ưu điểm của mô hình kinh doanh take away chính là sự tiện lợi cho cả chủ kinh doanh và khách hàng. Mô hình này có thể áp dụng với cả đồ ăn và thức uống với nhiều mức chi phí khác nhau.

Take Away là gì?
Take Away là gì?

5 đặc trưng cơ bản làm nên thương hiệu Take away

Mô hình kinh doanh take away không hề xa lạ nữa mà hiện tại nó đang trở thành một phương thức kinh doanh được ưa chuộng. Cùng tìm hiểu về các đặc trưng làm nên thương hiệu cho mô hình kinh doanh này nhé

  • Địa điểm kinh doanh take away

Địa điểm không cần quá lớn nhưng nên ưu tiên nhận diện, dễ tìm, thuận lợi cho xe qua lại và đậu xe chờ. Lựa chọn địa điểm phù hợp với sản phẩm kinh doanh là cách để tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất. Nấu sản phẩm của bạn phù hợp với học sinh, sinh viên thì nên tìm các địa điểm kinh doanh gần trường học, trung tâm văn hóa…

  • Thiết kế ấn tượng

Chú trọng bày trí không gian ấn tượng phù hợp với độ tuổi, phong cách khách hàng mục tiêu. Đây cũng tạo điều kiện để kích thích hứng thú check-in của khách hàng. tăng hiệu ứng lan tỏa với chi phí không đồng.

  • Tính tiện lợi

Take away phù hợp cho phần lớn khách hàng không có nhiều thời gian. Khách hàng chỉ cần vài phút để chọn đồ uống và thanh toán tiền rồi mang đi là xong. Loại hình này cũng không đòi hỏi đầu tư với vốn đầu tư quá lớn.

  • Menu đa dạng

Bạn nên lựa chọn một menu đồ uống đa dạng nhưng dễ dàng kết hợp giữa các nguyên liệ với nhau. Điều này sẽ cho tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm mà bạn vẫn có thể kiểm soát nguồn nguyên liệu.

  • Phong cách phục vụ chuyên nghiệp

Chú trọng vào việc đào tạo đội ngũ nhân sự chất lượng mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Phục vụ chu đáo và lắng nghe ý kiến của khách hàng sẽ tạo được thiện cảm cho những cơ hội tiếp theo.

Take Away là gì?
Take Away là gì?

Tiềm năng kinh doanh Take Away là gì?

Với mô hình kinh doanh take away, người bán và người mua đều có lợi. Ở khía cạnh người kinh doanh mô hình này có những lợi thế sau:

  • Nguồn vốn xây dựng trung bình – thấp
  • Vận hành đơn giản
  • Chi phí nhân viên thấp

Với những lợi ích của kinh doanh take away đem lại  thì đây là mô hình lý tưởng để khởi nghiệp và có nhiều triển vọng.

Tại sao cà phê take away phổ biến như hiện nay

Loại hình cafe mang đi phù hợp với nhiều khách hàng và xu hướng nhanh gọn trong phong cách sống hiện đại, chính vì sự phù hợp giữa cả người bán và người mưa mà mô hình kinh doanh này dễ dàng phổ biến và lan rộng.

Sự tiện lợi của cafe take away là gì

Một trong những ưu điểm lớn nhất của kinh doanh take away chính là sự tiện lợi. Có rất nhiều người không có thời gian cho việc nhâm nhi, thưởng thức một ly cà phê. Do đó mà mô hình kinh doanh này sẽ rất phù hợp cho khách.

Chỉ mất khoảng 5 phút là khách đã có ngay được một ly cà phê. Chính nhờ sự tiện lợi mà cà phê mang đi ngày càng được phổ biến.

Phong cách hiện đại của cà phê mang đi

Mô hình kinh doanh take away xuất hiện đã mang đến một “hơi thở” mới mẻ hoàn toàn trong thói quen tiêu dùng của khách hàng. Đây cũng là lý do khiến mô hình kinh doanh này đang rất được giới trẻ ưa chuộng.

Menu thức uống phong phú, hấp dẫn

Không như bạn nghĩ, kinh doanh đồ uống take away là một thế giới đồ uống đa dạng. Ngoài những hương vị quen thuộc thì còn rất nhiều lựa chọn mới mẻ khác. Đây cũng là lý do chính để khiến mô hình mang đi chiều lòng nhiều đối tượng khách hàng.

Giá cả thức uống phải chăng

Kinh doanh take away với chi phí thấp chính vì thế mà tạo điều kiện để giá thành sản phẩm giảm đáng kể. Những món ăn và đồ uống mô hình này sẽ không quá đắt đỏ. 

Đây là yếu tố giúp cà phê take away là gì trở nên cạnh tranh với mô hình kinh doanh tại chỗ.

Take Away là gì?
Take Away là gì?

13 Bước quan trọng để mở quán take away là gì?

Với sự ưa chuộng của khách hàng hiện nay khiến mô hình kinh doanh take away trở nên cạnh tranh. Chính vì thế khi muốn kinh doanh take away bạn nên tìm hiểu những thông tin quan trọng sau.

  • Khách hàng mục tiêu khi mở quán 
  • Chọn mô hình kinh doanh cafe take away
  • Chọn địa điểm mở quán cà phê mang đi
  • Tìm hiểu về cà phê trước khi mở quán
  • Chuẩn bị vốn cho việc mở quán cà phê take away
  • Thiết kế, trang trí xe/quán cafe take away
  • Trang thiết bị, dụng cụ mở quán cafe take away
  • Liên hệ nhà cung cấp, chuẩn bị nguồn nguyên liệu
  • Chuẩn bị hồ sơ mở quán cà phê take away
  • Lên thực đơn cho quán cà phê mang đi
  • Tuyển dụng nhân viên quán cafe take away
  • Truyền thông, quảng cáo trước khi mở quán
  • Học hỏi cách vận hành quán cafe

Những thông tin quan trọng này bạn nên ghi nhớ khi muốn đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh take away. Nó sẽ giúp bạn thuận lợi phát triển kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Chắc chắn, khi bạn hiểu kinh doanh take away là gì bạn sẽ hạn chế được tối đa khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh này.