Món trà chanh giã tay hot 2024

Những ngày gần đây giới trẻ đang sôi nổi truyền tai nhau về món đồ uống mới “trà chanh giã tay” Cơn sốt này nhanh chóng lan rộng khắp nơi trên khắp các mạng xã hội. Chính nhờ cơn sốt này mà nhiều bạn trẻ đã tranh thủ nắm bắt sức hot của món đồ uống này làm ý tưởng kinh doanh tăng thu nhập cho bản thân. Cùng chúng tôi tìm hiểu về điều đặc biệt của món đồ uống này và công thức đặc biệt của Trà chanh giã tay đang hot rần rần này nhé!

Trà chanh giã tay có gì đặc biệt?

Được nhanh chóng lan truyền trang nền tảng xã hội Tiktok và sau đó là khắp các nền tảng mạng xã hội khác. Món đồ uống mới Trà chanh giã tay đang trở thành đồ uống hot mà ai cũng muốn thử. Món đồ uống mới này có nguồn nguyên liệu đơn giản chỉ từ chanh tươi, nước trà, đá, đường. Nhưng điều gì làm nên điểm đặc biệt của món đồ uống này mà ai cũng muốn trải nghiệm thực hư món đang gây hot này?

trà chanh giã tay
Món trà chanh giã tay hot 2024

Món trà chanh giã tay được bắt nguồn từ Trung Quốc và xuất hiện lần đầu tiên tại Hà Nội. Công thức pha đơn giản, gần giống món trà chanh truyền thống. Một số nơi sáng tạo có cho thêm mật ong để tạo ngọt. Điểm đặc biệt của cơn sốt này là chanh được giã bằng tay thay vì vắt lấy nước như thông thường.

Và điều làm nên đồ uống này trở nên khan hiếm là bởi chanh được dùng cho đồ uống này phải là chanh Quảng Đông, Trung Quốc chứ không phải chanh giấy hay chanh đào của Việt Nam.

Chanh Quảng Đông có vỏ dày, sần sùi nhiều tinh dầu. Có mùi giống như sả. Vỏ của loại chanh này rất dày, do đó mà lượng tinh dầu trong chanh Quảng Đông cũng nhiều và thơm hơn. Yếu tố này khiến cho người ta nghĩ đến cách pha có thể lấy được mùi thơm của loại chanh này đó là giã tay.

Chanh Quảng Đông cũng không chua gắt như chanh Việt Nam, và cũng không có quá mọng nước. Tại Việt Nam thì chanh Quảng Đông khá khan hiếm và đắt đỏ. Hương vị của loại chanh này còn rất mới mẻ với người Việt Nam, điều này khiến mọi người tò mò “chỉ là cốc nước chanh bình thường sao lại khiến ồn ào như vậy?” Những tò  mò này khiến ai cũng muốn trải nghiệm để biết thực hư ra sao.

Sự kết hợp của mùi chanh thơm và cách chế biến cầu kỳ là yếu tố đặc biệt hấp dẫn khiến loại đồ uống này tạo nên xu hướng.

trà chanh giã tay
trà chanh giã tay

Một số người nhận xét thì trà chanh giã tay có vị chua ngọt không lạ, lạ ở chỗ mùi chanh rất thơm và độc đáo tới nỗi đứng xa vẫn thấy mùi thơm man mát. Cách chế biến đồ uống này cũng khiến nhiều người thích thú muốn đến xem người bán giã chanh bằng tay trông như như thế nào.

Đã trở thành phong trào nhưng thực sự món trà chanh giã tay rất đặc biệt và mới lạ, vị chua thanh này rất phù hợp để giải nhiệt ngày nắng nóng. Nhờ sự mới mẻ mà trà chanh giã tay được người trẻ yêu thích. Do vậy mà đây là cơ hội kinh doanh của rất nhiều người.

Nhiều nơi đã biến tấu món đồ uống này thành các hương vị mới mẻ hơn nữa như lục trà chanh nước hoa giã tay, lục trà bưởi hồng giã tay, ô long lệ chi giã tay,… 

Giá trà chanh giã dao động từ 39.000 – 49.000 đồng/ly, khách có thể gọi thêm trân châu để tăng hấp dẫn. Để tạo được độ chua cũng như có hương thơm của chanh, người làm phải cân đo đong đếm nguyên liệu sao cho chuẩn và giã canh không quá lâu để tránh bị đắng hoặc chua quá.

Trà chanh giã tay mang màu sắc vàng nhạt đẹp mắt, có vị ngon lạ, chua chua ngọt ngọt, cực kỳ bắt miệng. Những người thu hút bởi món đồ uống mới này chủ yếu là các bạn trẻ và học sinh đây cũng là những đối tượng tiềm năng để kinh doanh những sản phẩm mới lạ.

Trà chanh giã tay là gì?

Trà chanh giã tay là đồ uống được làm từ chanh Quảng Đông và trà đen. Trà chanh giã tay đang là đồ uống hot trend được nhiều người yêu thích bởi hương thơm khác biệt và vị chua bùng nổ cùng tìm hiểu cách làm món đồ uống mới gây chú ý này nhé.

trà chanh giã tay
trà chanh giã tay

Nguyên liệu làm trà chanh giã tay

Nguyên liệu cho món trà chanh giã tay bao gồm:

  • 1/2 quả chanh Quảng Đông
  • 80 ml trà đen
  • 15g mật ong/20g đường

Cách làm trà chanh giã tay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch chanh với muối và nước, ngâm với muối 15 phút để loại bỏ chất bảo quản thực vật. Cắt chanh thành lát mỏng 0.5cm. Sau đó, ngâm chanh vào cốc chuyên dụng với một chút nước đá hoặc đá viên. Dùng chày chuyên dụng giã cho chanh nát ra để tinh dầu từ chanh tiết ra, lan tỏa hương thơm và thu được nước cốt chanh.

Bước 2: Pha nước chanh

  • Cho thêm vào cốc 80ml trà đen đã ngâm, 15ml mật ong/đường, khuấy đều. Có thể gia giảm lượng trà hoặc mật ong/đường tùy theo khẩu vị. Cho thêm đá vào cốc đậy nắp và lắc đều tay để hỗn hợp hòa quyện và lạnh.

Bước 3: Hoàn thành

Cho trà chanh vừa lắc vào ly, trang trí thêm lát chanh, sả hoặc gừng cho đẹp và thưởng thức.

trà chanh giã tay

Lưu ý khi làm trà chanh giã tay

  • Để làm trà chanh giã tay ngon nhất nên chọn chanh có xuất xứ từ Quảng Đông, loại có vỏ dày, ít nước và mang hương thơm sả gừng. Loại chanh này mang đến hương vị tốt nhất. Chanh Quảng Đông có vỏ sần sùi, hình bầu dục. Chanh có mùi thơm đặc biệt từ một chút hương chanh, bưởi và sả.
  • Loại chanh này tiết hương nhờ phần tinh dầu có vị đắng rất nhẹ nên đừng lo sợ đắng mà gọt bỏ vỏ nhé!
  • Nếu không có chanh Quảng Đông, bạn có thể thay thế bằng chanh khác như: chanh vàng, chanh rừng, yuzu… 

trà chanh giã tay

Món trà chanh giã tay có nguyên liệu và cách thực hiện đơn giản. Trên đây là công thức làm trà chanh giã tay đơn giản tại nhà mà Inox Kiệt Phát muốn gửi đến bạn. Chúc bạn thành công với món đồ uống trà chanh giã tay này!